Dịch vụ thương mại điện tử là hoạt động thương mại điện tử theo đó thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thiết lập website thương mại điện tử để cung cấp môi trường cho thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ.
Thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử không bao gồm các thương nhân, tổ chức chỉ thực hiện cung cấp dịch vụ thiết kế website và không tham gia trực tiếp vào hoạt động kinh doanh, điều hành hoặc điều phối các hoạt động trên website đó.
1. Sàn Thương mại điện tử là gì?
Sàn Thương mại điện tử là website thương mại điện tử cho phép các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân không phải là người quản lý hoặc chủ sở hữu website được thực hiện một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó.
Kênh bán hàng online này rất được người bán ưa chuộng, bởi mang đến nhiều lợi ích:
Tăng khả năng hiện diện, tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng trong nước lẫn quốc tế.
Tối ưu chi phí kinh doanh bởi tiết kiệm một số chi phí mặt bằng, chi phí nhân sự, chi phí quản lý hàng tồn kho,…
Dễ dàng đăng tải thông tin, quản lý hàng hóa ở bất kỳ đâu.
Tạo điều kiện để khách hàng mua sắm mọi lúc mọi nơi.
Linh hoạt áp dụng các chiến dịch Marketing, khuyến mãi.
Chăm sóc khách hàng tốt hơn nhờ vào các công cụ phân tích hoặc hộp chatbot từ đó tạo thiện cảm của khách hàng.
Chủ shop có thể kết hợp kinh doanh đa nền tảng như trang thương mại điện tử – mạng xã hội – blog – công cụ tìm kiếm, từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Đa dạng phương thức thanh toán khi mua hàng giúp người mua thanh toán nhanh chóng.
Các shop có thể mở rộng quy mô kinh doanh sang nhiều sản phẩm, ngành nghề, đối tượng khách hàng,… mà không cần phải lo lắng về chi phí, mặt bằng, nhân viên,…