Mời bạn cùng tìm hiểu các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn, được yêu thích ở Việt Nam hiện nay:
2.1 Shopee
Shopee (hay còn gọi là sàn cam) được thành lập vào năm 2015, thuộc tập đoàn Sea có trụ sở chính tại Singapore. Hiện nay, Shopee đang có mặt tại nhiều quốc gia như Indonesia, Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam, Philippin, Brazil, Malaysia. Theo công bố của công ty nghiên cứu dữ liệu Metric.vn, thị phần doanh số của sàn thương mại điện tử 2022 của Shopee chiếm 72.8%, và trang TMĐT này trở thành trang thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam.
Ưu điểm nổi bật của sàn cam mua sắm Shopee là:
Giao diện nổi bật có màu cam làm chủ đạo, nhiều tiện ích đi kèm như shopee pay, ví trả sau, shopee food, shopee xu,…
Nhiều chương trình livestream bán hàng, trò chơi tích xu giúp khuyến khích người dùng truy cập thường xuyên.
Đa dạng loại hàng hóa như thời trang, mỹ phẩm, văn phòng phẩm, đồ điện tử, đồ gia dụng,…
Nhiều đợt giảm giá, chương trình khuyến mãi vào dịp đặc biệt, miễn ship,… Từ đó thu hút nhiều khách hàng thích giảm giá, sản phẩm giá rẻ và có xu hướng thích săn sale.
2.2 Lazada
Lazada ra mắt tại Việt Nam vào năm 2012, thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba. Tính đến thời điểm hiện tại, Lazada đã có mặt tại nhiều quốc gia như Philipin, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Malaysia. Cũng theo kết quả nghiên cứu của Metric.vn, Lazada chiếm khoảng 20% thị phần TMĐT tại Việt Nam.
Trang thương mại điện tử Lazada có các ưu điểm như:
Chủ shop có thể kinh doanh đa dạng các loại ngành hàng như điện tử, thời trang, gia dụng, mỹ phẩm, sức khỏe, điện tử,…
Tất cả các tiện ích mua hàng, thanh toán, vận chuyển, chăm sóc khách hàng đều có quy trình chuyên nghiệp.
Fanpage hơn 32 triệu người theo dõi với việc tổ chức nhiều buổi livestream, minigame, chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng.
Lazada tạo nên trang TMĐT trung gian cho phép các shop trưng bày và giới thiệu hàng hóa dễ dàng. Đồng thời, trang này có nhiều tính năng dành cho các chủ shop.