“Tiki” là viết tắt của tìm kiếm và tiết kiệm, được sáng lập bởi CEO Trần Ngọc Thái Sơn vào năm 2010 có trụ sở chính tại TP.HCM, Việt Nam. Hiện nay, Tiki.vn đang nằm là top 2 trang thương mại điện tử Việt Nam và top 6 tại khu vực Đông Nam Á.
Tiki là một trong những trang TMĐT “thuần việt” có những ưu điểm như:
Có một hệ sinh thái thương mại mang lại nhiều tiện ích cho người dùng bao gồm TikiNOW, Ticketbox, NGON, Tiki Trading và sàn giao dịch Tiki.
Giao diện thân thiện bao gồm danh mục phía bên trái, thanh tìm kiếm và giỏ hàng ở đầu trang, giao diện chính đề xuất nhiều sản phẩm và chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Có hơn 16 ngành hàng như sách, đồ gia dụng, điện tử, thời trang, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm tươi sống (NGON),… cùng hơn 10 triệu sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Nhiều chương trình giảm giá, freeship, dịch vụ giao hàng nhanh chóng, đóng gói hàng hóa cẩn thận,… đều được người tiêu dùng và chủ shop đánh giá cao.
2.4 Sendo
Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ là thành viên của tập đoàn FPT. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Sendo đã đem về nhiều thành tựu nổi bật. Năm 2014, Tiki đạt doanh thu lớn thứ 2 trong nhóm ngành TMĐT chỉ sau Lazada.
Ưu thế của Sendo trong top sàn thương mại điện tử Việt Nam là:
Danh mục hàng hóa đa dạng từ thời trang, đời sống, đồ phong thủy đến dụng cụ làm vườn,…
Đối tượng khách hàng là C2C (người tiêu dùng bán cho người tiêu dùng) tập trung vào các vùng ngoại thành và nông thôn giúp cho các chủ shop ở ngoại tỉnh có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng tốt hơn.
Với giao diện đơn giản, dễ nhìn giúp cho người bán và người mua dễ dàng thao tác.
Thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng Việt và mang đến những sản phẩm chất lượng, từ đây Sendo thu hút được nhiều lượt truy cập.